Trung tâm phục vụ Hành chính công phường Phước Bình: Bước tiến mới trong cải cách hành chính

Thứ bảy - 02/08/2025 17:00
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  
Trung tâm Phục vụ Hành chính công phường Phước Bình đã, đang và sẽ tiếp tục là cầu nối giữa chính quyền và nhân dân, tạo ra môi trường hành chính minh bạch, chuyên nghiệp và thân thiện, góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, phục vụ hiệu quả mục tiêu phát triển địa phương sau sáp nhập.
Sau khi chính thức đi vào vận hành từ ngày 01/7/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công (PVHCC) phường Phước Bình đã nhanh chóng ổn định tổ chức, phát huy vai trò là đầu mối giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cấp xã theo mô hình chính quyền 2 cấp. Chỉ trong tháng đầu hoạt động, trung tâm đã đạt nhiều kết quả tích cực, khẳng định quyết tâm của địa phương trong công cuộc cải cách hành chính và chuyển đổi số.

 

 
Tại buổi làm việc với Đoàn công tác của Tỉnh ủy Đồng Nai do đồng chí Thái Bảo - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai chủ trì vào ngày 17/7/2025, qua kiểm tra thực tế tại Trung tâm phục vụ hành chính công, tiếp xúc trực tiếp với công dân đến thực hiện TTHC; Trung tâm PVHCC đã được đồng chí Phó bí thư tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao trong công tác phục vụ người dân và doanh nghiệp trên địa bàn, không có hồ sơ trễ hẹn, thái độ phục vụ của công chức tiếp nhận và giải quyết hồ sơ được người dân hết sức hài lòng, đồng tình, ủng hộ.
Hiệu quả tiếp nhận và xử lý hồ sơ

Tính đến hết ngày 30/7/2025, Trung tâm PVHCC phường Phước Bình đã hướng dẫn 3.190 lượt người dân, tổ chức, doanh nghiệp đến liên hệ công tác. Tiếp nhận 911 hồ sơ, trong đó: Trực tuyến 815 hồ sơ, trực tiếp 96 hồ sơ . Đã giải quyết đúng hạn và trước hạn trực tuyến 795 hồ sơ; đang giải quyết trực tuyến 116 hồ sơ.
Việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả TTHC được thực hiện theo đúng quy trình, biểu mẫu và mức phí quy định tại Bộ thủ tục hành chính do Chủ tịch UBND tỉnh ban hành, đảm bảo công khai – minh bạch – đúng hạn.
Đẩy mạnh hỗ trợ người dân và doanh nghiệp
Nhằm tạo điều kiện cho người dân tiếp cận dịch vụ công dễ dàng, Trung tâm đã bố trí: 02 cán bộ không chuyên trách thường trực hỗ trợ người dân; Đoàn viên thanh niên luân phiên mỗi ngày 02 người tham gia hướng dẫn nộp hồ sơ và sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Công tác tuyên truyền được thực hiện thường xuyên qua hệ thống loa truyền thanh, fanpage chính thức của phường, giúp người dân, tổ chức nắm rõ các dịch vụ và quyền lợi khi đến Trung tâm.
Hướng đến nền hành chính hiện đại, phục vụ
Kết quả ghi nhận cho thấy: Đến ngày 01/8/2025. Kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp phường Phước Bình đạt 72,98 điểm, xếp hạng thứ 13/95 xã, phường cụ thể: kết quả đánh giá công khai, minh bạch trong thực hiện TTHC, cung cấp DVC đạt 18/18 điểm; tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến đạt 8,03/12 điểm; tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến đạt 5,48/10 điểm; tỷ lệ hồ sơ xử lý đúng hạn, trong hạn đạt 19,4/20 điểm; kết quả đánh giá Mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp trong việc thực hiện TTHC, cung cấp DVC đạt 6/6 điểm; kết quả đánh giá Mức độ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC đạt 16,07/22 điểm.

Trung tâm Phục vụ Hành chính công phường Phước Bình đã, đang và sẽ tiếp tục là cầu nối giữa chính quyền và nhân dân, tạo ra môi trường hành chính minh bạch, chuyên nghiệp và thân thiện, góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, phục vụ hiệu quả mục tiêu phát triển địa phương sau sáp nhập.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây