Thực hiện Kế hoạch số 18/KH-UBND của UBND tỉnh và Kế hoạch số 12/KH-UBND của UBND phường Phước Bình, từ ngày 25/7 đến 25/8/2025, phường đã triển khai Chiến dịch 30 ngày “Nâng cao tỷ lệ số hóa hồ sơ, dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến” với nhiều hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn trực tiếp tại các khu phố trên địa bàn phường.
Theo Báo cáo số 128/BC-UBND ngày 31/8/2025, Kết quả thực hiện chiến dịch tại Trung tâm phục vụ Hành chính công phường đã tiếp nhận 1.111 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó 1.043 hồ sơ đã được giải quyết đúng hạn, đạt tỷ lệ 99,81%. Đặc biệt, tỷ lệ số hóa hồ sơ thủ tục hành chính khi tiếp nhận đạt 99,82%; tỷ lệ số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính đạt 99,81%; tỷ lệ hồ sơ thực hiện dịch vụ công trực tuyến đạt 99,7%; hồ sơ thủ tục hành chính thực hiện dịch vụ công trực tuyến có phát sinh phí, lệ phí được thanh toán trực tuyến trên cổng dịch vụ công quốc gia đạt 100%.
Nhờ đó, kết quả đánh giá của phường Phước Bình theo Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp đạt 90,42 điểm, tăng 4,63 điểm so với trước, xếp hạng 17/95 xã, phường. Trong đó các chỉ số công khai, minh bạch trong thực hiện TTHC, cung cấp DVC và mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp trong việc thực hiện TTHC, cung cấp DVC đều đạt tuyệt đối 18/18 điểm, Tỷ lệ hồ sơ xử lý đúng hạn, trong hạn đạt 19,6/20 điểm.
Chiến dịch đã góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, khẳng định quyết tâm của phường Phước Bình trong cải cách hành chính và chuyển đổi số, lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo hiệu quả phục vụ.